Sunday, December 8, 2019

โน้ต เชิญยิ้ม ปรับฮวงจุ้ยบ้านครั้งใหญ่แก้ปัญหาที่ดินชายธง

โน้ต เชิญยิ้ม ปรับฮวงจุ้ยบ้านครั้งใหญ่แก้ปัญหาที่ดินชายธง

บ้านเดี่ยวสองชั้นหลังใหญ่ย่านปากเกร็ดบนพื้นที่ใช้สอย 150 ตารางวา หลังนี้ เป็นบ้านหลังที่ 2 ของครอบครัวตลกอาวุโสชื่อดังของไทย โน้ต เชิญยิ้ม ที่ได้ย้ายมาอยู่พร้อมหน้ากันเป็นครอบครัวใหญ่นานแล้วนับ 20 ปี โดยโน้ต เชิญยิ้ม ถือเรื่องฮวงจุ้ยไม่น้อยเลยทีเดียวค่ะ ด้วยที่ดินบ้านหลังนี้อยู่ตรงวงเวียนพอดี ถือเป็นทางสามแพร่ง ทำให้ต้องแก้เคล็ดสร้างบ่อปลากั้นไว้หน้าบ้าน และล่าสุดเมื่อไม่กี่วันก่อน โน้ต เชิญยิ้ม ได้โพสท์ลงอินสตาแกรมส่วนตัวถึงการปรับฮวงจุ้ยบ้านหลังนี้ครั้งใหญ่ว่า …

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

 เคล็ดกายานวดารา, อ่าน เคล็ดกายานวดารา pdf, เคล็ดกายานวดารา eng, เคล็ดกายานวดารา pdf download, เคล็ดกายานวดารา ชื่ออังกฤษ, เคล็ดกายานวดารา 169, เคล็ดกายานวดารา 173, เคล็ดกายานวดารา hellfact, เคล็ดกายานวดารา 172

บ้านผมยามค่ำคืน…ปรับฮวงจุ้ย ตัดต้นไม้หน้าบ้านเพื่อให้หน้าบ้านโปร่ง…ย้ายห้องพระ ย้ายปรับศาลเจ้าที่ ย้ายห้องน้ำชั้นบน ปิดห้องน้ำชั้นล่าง สร้างห้องน้ำใหม่ ปรับพื้นหน้าบ้าน ถมสระว่ายน้ำข้างบ้าน ทำเป็นสวนนั่งเล่น ปรับเปลี่ยนโรงรถ…ทำรั้วซ้อนรั้วเพื่อตัดที่ที่มันเป็นชายธง เพื่อให้ที่เป็นสี่เหลี่ยม “จะได้ไม่มีชายธงสะบัด” หน้าบ้านทิศเหนือ หลังบ้านทิศใต้ ด้านขวาทิศตะวันออก ด้านซ้ายทิศตะวันตก… และปรับอย่างอื่นอีกมากมายเพื่อความสบายใจของครอบครัว…(งานนี้หลายตังค์)

มาถึงตรงนี้หลายคนอาจจะยังสงสัยว่า ทำไมโน้ต เชิญยิ้มถึงต้องแก้ฮวงจุ้ยที่ดินชายธง แล้วฮวงจุ้ยที่ดินชายธง ไม่ดีอย่างไร ….ตามตำราโบราณ ได้กล่าวถือเป็นเคล็ดไว้ว่า ลักษณะที่ดินห้ามปลูกเรือน มีดังนี้

  • ที่ดินที่มีตอไม้ใหญ่
  • เรือนแฝดอกแตก
  • เรือนใหญ่ต่ำกว่าเรือนเล็ก
  • พื้นที่ดินเป็นสี่เหลี่ยมรูปผ้าขาวม้า
  • ที่ดินที่มีลักษณะเป็นรูปชายธง
  • ฯลฯ

เหตุเพราะที่ดินชายธงเป็นลักษณะรูปทรงรีแหลม ยาวเป็นชายธง โบราณถือนัก นอกจากนี้ สำหรับการออกแบบแปลนบ้าน รูปทรงของที่ดินแบบนี้ยังเป็นอุปสรรคต่อการจัดวางแปลนบ้านทำได้ยากที่สุด เพราะที่ดินจะเป็นรูปสามเหลี่ยม ยกเว้นเสียแต่ว่าเป็นที่ดินผืนใหญ่ ก็จะสะดวกง่ายดายต่อการออกแบบบ้านมากกว่าแต่ก็ยังถือเป็นฮวงจุ้ยไม่ดีอยู่ดี ตามหลัก ฮวงจุ้ย ว่าไว้ลักษณะที่ดินรูปทรงสามเหลี่ยมมีมุมแหลมคล้ายธง เป็นลักษณะของธาตุไฟ ลักษณะของ ธง ก็จะมีการเคลื่อนไหวโบกสะบัดตลอดเวลา ซึ่งถือว่าไม่ดีมีผลต่อผู้อยู่อาศัย

แต่ก็ยังพอมีวิธีแก้เคล็ดดังนี้… วิธีแก้ไขตามหลักฮวงจุ้ยในตำแหน่งที่ดินปลายแหลม ให้ปลูกต้นไม้ใหญ่ วางกระถางต้นไม้ใบใหญ่ ตั้งโต๊ะม้าหิน ตกแต่งเป็นสวนหิน ตั้งศาลพระภูมิเจ้าที่ หรือกั้นรั้ว ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องขึ้นอยู่กับความกว้างของที่ดินด้วย ให้เน้นวางของหนัก ๆ ในตำแหน่งนั้นเพื่อหยุดการเคลื่อนไหว ตามความเชื่อคือไม่ให้ชายธงโบกสะบัด ห้ามขุดบ่อน้ำ ตั้งอ่างบัว อ่างน้ำพุ หรือก๊อกน้ำในตำแหน่งที่เป็นชายธง เพราะน้ำเป็นสิ่งเคลื่อนไหว และตำแหน่งมุมแหลมของที่ดินเป็นธาตุไฟ หากนำน้ำไปตั้งยิ่งทำให้น้ำกับไฟปะทะกัน และเกิดแรงกระตุ้นให้มีพลังงานด้านลบมากยิ่งขึ้น

เพราะฉะนั้น ก่อนการสร้างบ้าน ควรพิจารณารูปทรงที่ดิน และตำแหน่งในการวางบ้านลงบนที่ดินให้ดี ควรเลือกปรึกษาผู้ออกแบบหรือบริษัทที่เชี่ยวชาญ เพราะถ้าผิดไม่สามารถแก้ไขได้

ภาพจาก notechernyim

Link Source : https://decor.mthai.com/celebstyle/52780.html

เคล็ดกายานวดารา, อ่าน เคล็ดกายานวดารา pdf, เคล็ดกายานวดารา eng, เคล็ดกายานวดารา pdf download, เคล็ดกายานวดารา ชื่ออังกฤษ, เคล็ดกายานวดารา 169, เคล็ดกายานวดารา 173, เคล็ดกายานวดารา hellfact, เคล็ดกายานวดารา 172

No comments:

Post a Comment