Tuesday, December 24, 2019

เริ่มแล้ว!! กล้องตรวจจับฝ่าฝืนจราจร คมชัดระดับ 4K

เริ่มแล้ว!! กล้องตรวจจับฝ่าฝืนจราจร คมชัดระดับ 4K

ประเด็นน่าสนใจ

  • กองบังคับการตำรวจจราจร ติดตั้งกล้องตรวจจับรถฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจรใหม่ คมชัดระดับ 4K
  • เริ่มตรวจจับจริงเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2562
  • กล้องตัวใหม่นี้ มี 30 จุดครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ในกรุงเทพฯ

พลตำรวจตรี จิรสัน แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนคร เปิดโครงการปรับปรุงและพัฒนาระบบตรวจจับรถฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจรใหม่ (Ramera System) ซึ่งเป็นการพัฒนาระบบตรวจจับรถที่ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจรแบบใหม่ หรือตรวจจับรถฝ่าไฟแดง โดยจะเริ่มตรวจจับจริงในวันที่ 1 กันยายน 2562

โดยกล้องตรวจจับระบบใหม่จะมีความแม่นยำและคุณภาพของภาพชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยจะมีการเพิ่มระบบอินฟราเรด ติดตั้งไปกับกล้องด้วย ทำให้ระบบตรวจจับสามารถจับภาพรถที่กระทำความผิดได้ตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงได้ทุกสภาพอากาศ แม้ในช่วงหน้าฝน แบบนี้หากมีฝนตกหนักก็สามารถจับภาพรถที่กระทำความผิดและป้ายทะเบียนได้ชัดเจน เพราะมีการใช้กล้องประมาณ 2-3 ตัว ในแต่ละจุด ซึ่งจะมีความคมชัดและความละเอียดสูงในระดับ 4K โดยจัดเก็บข้อมูลไว้ได้ไม่น้อยกว่า 2 เดือน และบันทึกข้อมูลไว้เป็นทั้งระบบภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว ก่อนจะส่งใบสั่งไปยังเจ้าของรถภายใน 7 วัน

สำหรับการติดตั้งกล้องในจุดใหม่เพิ่มอีก 7 จุด อาทิ แยกพญาไท แยกประดิพัทธ์ขาเข้า -ขาออก แยกศรีนครินทร์-พัฒนาการ และแยกสาทรขาเข้า – ขาออก และเมื่อรวมกับของเดิมอีก 23 จุด แล้วจะมี 30 จุดครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ในกรุงเทพฯ

Link Source : https://news.mthai.com/general-news/755958.html

ตรวจ จับ กล้อง วงจรปิด, แอพตรวจจับ กล้องวงจรปิด ios, แอพตรวจจับกล้องที่ซ่อน, วิธี ตรวจ เช็ค กล้อง วงจรปิด ใน ห้อง, วิธีการตรวจเช็คกล้องวงจรปิด, วิธี ดู ว่า กล้อง วงจรปิด, กล้อง ซ่อน ใน กระจก, กล้องหัวน็อต, เครื่องตรวจจับกล้องที่ซ่อน app

No comments:

Post a Comment