Monday, December 9, 2019

ส่องโรงเรียนสอนขับรถ หลัง ครม.มีมติให้สอบใบขับขี่ผ่านเอกชนได้เลย

ส่องโรงเรียนสอนขับรถ หลัง ครม.มีมติให้สอบใบขับขี่ผ่านเอกชนได้เลย

โรงเรียนสอนขับรถ ทางเลือกสำหรับมือใหม่ ปฏิบัติและทฤษฎี และประหยัดเวลามากขึ้น หลัง ครม.ไฟเขียวให้โรงเรียนสอนขับรถเอกออกใบอนุญาตขับขี่ได้

หลังจากที่ คณะรัฐมนตรี ไฟเขียว การออกใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ส่วนบุคคล ที่ต้องอบรมขั้นตอนต่างๆ จากโรงเรียนสอนขับรถเอกชนครบ 15 ชั่วโมง และสามารถทำใบขับขี่ได้เลย ทีมข่าวจึงลงพื้นที่ดูหลักสูตรการสอนของโรงเรียนสอนขับรถแห่งหนึ่ง ซึ่งพบว่า มีการสอนทั้งภาคปฏิบัติและทฤษฎี และประหยัดเวลามากขึ้น

เมื่อวานนี้ (16 มีค.) ทีมข่าว Mono29 ลงพื้นที่โรงเรียนสอนขับรถในสังกัดของกรมการขนส่งทางบกย่านสวนผักซึ่งพบว่าโรงเรียนแห่งนี้ได้มีการเปิดหลักสูตรสอนขับรถพร้อมกับการทดสอบและขอใบรับรองเพื่อนำไปทำไปทำใบขับขี่มาได้ประมาณ 2 ปีแล้ว และจำนวนผู้เรียนก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ซึ่งในหลักสูตรดังกล่าวเป็นไปตามที่ ครม.อนุมัติ คือ ต้องอบรมทั้งสิ้น 15 ชั่วโมง แบ่งเป็น ภาคปฏิบัติ 10 ชั่วโมง ซึ่งจะเป็นการทดสอบร่างกาย การอบรมด้านกฎและเครื่องหมายจราจร การขับรถบนถนน การสอบท่าบังคับตามกำหนดของขนส่ง 3 ท่าส่วนอีก 5 ชั่วโมง ที่เหลือ คือ การอบรมด้านทฤษฎี เช่น ความรู้กฎหมาย การขับรถอย่างปลอดภัย รวมไปถึง การปลูกจิตสำนึกและมารยาทในการขับขี่บนถนน ทั้งนี้ ผู้ที่ผ่านมาอบรม 15 ชั่วโมง หลังการเรียนภาคปฏิบัติและภาคทฤษฎีเสร็จเรียบร้อย สามารถสอบใบขับขี่ได้ทันทีและทางโรงเรียนจะออกใบรับรองให้ ซึ่งประหยัดระยะเวลากว่าการไปสอบใบขับขี่ที่กรมการขนส่งทางบก

อย่างไรก็ดี การอบรมและสอบใบขับขี่กับโรงเรียนเอกชนไม่เพียงแต่ประหยัดเวลาอย่างเดียว แต่ยังสามารถเลือกวันเวลาตามที่ผู้อบรมสะดวก เพียงแต่มีค่าใช้จ่ายสูงกว่า โดยค่าเรียนของโรงเรียนแห่งนี้อยู่ที่ 5,500 บาท

Link Source : https://news.mthai.com/general-news/554102.html

สอน ขับ รถ ลพบุรี, โรงเรียนสอนขับรถadvanceลพบุรี, โรงเรียนสอนขับรถ กิตติ ไดร์เวอร์ ลพบุรี, โรงเรียนสอนขับรถแอดวานซ์ ลพบุรี อำเภอเมืองลพบุรี ลพบุรี, โรงเรียนสอนขับรถแอดวานซ์ ลพบุรี อําเภอเมืองลพบุรี ลพบุรี, สอน ขับ รถ พระพุทธบาท, โรงเรียน สอน ขับ รถ แอดวานซ์ pantip, ร ร สอน ขับ รถ ใกล้ ฉัน, สอบ ใบขับขี่ ลพบุรี

No comments:

Post a Comment