Friday, November 29, 2019

Stadium 29 มีทั้งความอลังการงานสร้างและมาตรฐานสากล

Stadium 29 มีทั้งความอลังการงานสร้างและมาตรฐานสากล

Stadium 29 สนามบาสมาตรฐานสากลเพื่อบาสเกตบอลโดยเฉพาะ

ขอทำนายแบบไม่กลัวหน้าแตกเลยว่ากระแสกีฬาบาสเกตบอลในบ้านเรากำลังจะบูมกว่าเดิมอีกหลายเท่าและสิ่งที่ตอกย้ำความคิดนี้ได้ชัดเจนที่สุดคือสถานที่ที่เราจะพาทุกคนไปลุยกันนั่นคือ Stadium 29 สนามบาสมาตรฐานสากลที่ถูกสร้างมาเพื่อรองรับการแข่งขันบาสเกตบอลโดยเฉพาะโดยไม่มีกีฬาอื่นมารวมอยู่ด้วย อีกหนึ่งตำแหน่งคือเป็นสนามเหย้าของทีม Mono Vampire อย่างเป็นทางการ

stadium29

stadium29

ความพิเศษของ Stadium 29 เรื่องแรกคือพื้นสนามที่อิมพอร์ตมาจากอเมริกาตรงตามมาตรฐาน FIBA และ NBA ซึ่งเป็นพื้นสนาม 2 ชั้น ถ้าเทียบกับสนามทั่วไปจะเป็นชั้นเดียวคือพื้นปูนเอาปาเก้ต์มาเรียงแต่สนามที่นี่จะมีความยืดหยุ่นกว่า แน่นอนว่าสามารถรองรับแรงกระแทกได้ดีกว่า ซึ่งมีผลโดยตรงกับร่างกายของนักกีฬา โดยเฉพาะเรื่องเข่า ข้อเท้า และส้นเท้าที่เป็นอวัยวะหลักในการเล่นบาสเกตบอล

stadium29

stadium29

stadium29

ส่วนในเรื่องโครงสร้างบอกได้เลยว่าเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในสนามของทีม NBA ยังไงยังงั้น ไม่ว่าแสง สี สแตนด์เชียร์ ที่โดดเด่นสะดุดเราเป็นพิเศษคือจอ 4 ด้านตรงกลางสนามตระการตาสุดๆ ส่วนไลท์ติ้งสนามเลือกใช้หลอดไฟแบบ LED เพื่อให้ได้ตามค่ามาตรฐาน FIBA นับว่าเป็นแห่งแรกในประเทศด้วย Sport Entertainment รองรับการโชว์และมินิคอนเสิร์ตได้สบาย สามารถจุคนได้ประมาณ 1,400 คน และได้ประเดิมใช้สนามแห่งนี้เป็นสังเวียนแข่งขันครั้งแรกคือ 5th SEABA Stankovic Cup Thailand 2016 ในวันที่ 22-28 พค. 2559 ไปแล้ว ส่วนทางด้าน Mono Vampire ก็ได้ลงแข่งรายการ TBL ตั้งแต่วันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยทุกทีมในลีกจะใช้ที่นี่เป็นสนามแข่งขันทั้งหมดตลอดทัวนาเมนต์

stadium29

stadium29

Stadium 29 มีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 2,000 กว่าตารางเมตร โดยตัวอาคารภายนอกและภายในถูกเนรมิตเป็นสีโทนส้ม-ดำ เป็นสีหลักซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของทีม Mono Vampire นอกจากนี้ ภายใน Stadium 29 ยังมีฟิตเนสมาตรฐานสำหรับนักกีฬาโดยเฉพาะอีกด้วย เรียกว่าครบวงจรตามมาตรฐานสากลจริงๆ พูดได้เต็มปากว่าที่นี่เป็นมากกว่าสนามบาสไปแล้ว และรับประกันว่าคุณจะพบประสบการณ์แปลกใหม่ในการเชียร์บาสที่หาไม่ได้จากสนามอื่นแน่นอน

stadium29

FB : Mono Vampire Basketball Club Stadium 29 ตั้งอยู่ใน Mono 29 Studio บนถนนชัยพฤกษ์ข้ามสะพานพระราม 4 มาประมาณ 2 ก.ม. อยู่ทางซ้ายมือ

stadium29

Link Source : https://men.mthai.com/aluremag/style/110246.html

stadium29

No comments:

Post a Comment