Monday, November 25, 2019

เปิดวาร์ปไอดอล รปภ.สาว "จูน วัลย์ลดา" นักศึกษาม.กรุงเทพ

เปิดวาร์ปไอดอล รปภ.สาว "จูน วัลย์ลดา" นักศึกษาม.กรุงเทพ

เชื่อว่าตอนนี้หลายคนต้องเห็นข่าวในโซเชียลมากมาย ของ รปภ.สาวหน้าตาน่ารัก น้องจูน วัลย์ลดา กันตพลจรัณธร วัย 21 ปี ที่ทำพาร์ทไทม์ช่วงปิดเทอมอยู่ที่ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต จนชาวเน็ตบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า นี่แหละเน็ตไอดอลตัวจริง! แบบอย่างที่ดีของวัยรุ่นไทย โดยเฉพาะเรื่องทุกอาชีพมีคุณค่าในตัวเอง (สุดยอด)

วัลย์ลดา กันตพลจรัณธร

เปิดวาร์ปไอดอล รปภ.สาว “จูน วัลย์ลดา” นักศึกษาม.กรุงเทพ

โดยในโลกออนไลน์ ได้แชร์เรื่องราวของผู้ใช้เฟสบุ๊ค Kantika Marean ที่เผยภาพ รปภ.สาวสวยรายหนึ่งที่ห้างฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ซึ่งที่มาของการมาทำอาชีพนี้ถือว่าน่าสนใจ และเป็นตัวอย่างที่ดีแก่เยาวชนยุคใหม่ไม่น้อย

“วันนี้พาลูกๆ ไปดูหนังที่ฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต เห็นรปภ.สาวสวยหน้าตาดีเปิดประตูให้ เราก็นึกในใจ รปภ.สมัยนี้ยังเด็กและหน้าตาดีมากๆ ขากลับเดินผ่านไปจะขึ้นรถแล้ว เปลี่ยนใจขอกลับไม่สัมภาษณ์หน่อย เธอชื่อน้องจูน นักศึกษาปี 3 คณะเศรษฐศาสตร์ ม.กรุงเทพ สมัครเป็นรปภ.ช่วงปิดเทอม ได้ค่าแรงวัยละ 465บาท พ่อแม่ส่งเสริมให้มาหารายได้พิเศษ เรียนรู้งานหลายๆอาชีพ พ่อแม่ทำบริษัทรับเหมา รับงานโรงแรมและรีสอร์ทที่ภูเก็ต น้องชายอยู่กับยายและน้องชายม.1 ที่กทม. ลุงรปภ.เพื่อนร่วมงานบอกนิสัยดี ไม่รังเกียจอาชีพอย่างพวกผมเลย..ดีงามจริงๆ”

วัลย์ลดา กันตพลจรัณธร

ซึ่งปกติแล้วช่วงปิดเทอม น้องๆ หลายคนจะหางานพาร์ทไทม์ทำ เพื่อแบ่งเบาภาระผู้ปกครองถูกต้องไหมคะ และส่วนใหญ่ก็จะเลือกงานพนักงานเสิร์ฟร้านอาหาร ร้านกาแฟ ไอศกรีม เป็นต้น แต่ตรงกันข้ามกับความคิดของ น้องจูน ที่เธออยากลองหาประสบการณ์ใหม่ๆ หลากหลายอาชีพ โดยเฉพาะการปิดเทอมครั้งนี้ เธออยากรู้ว่าอาชีพรปภ. วันหนึ่งเขาทำอะไรกันบ้าง? จนเธอได้มาลองทำ

วัลย์ลดา กันตพลจรัณธร

สาวจูน เธอเป็นนักศึกษาปี3 คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ในช่วงปิดเทอมเธอมักจะหางานพิเศษทำ เพื่อหารายได้พิเศษแบ่งเบาภาระครอบครัวที่ทำรับเหมาที่ภูเก็ต ครั้งนี้เธอขอเลือกทำงานหน้าที่ รปภ. ที่คอยให้บริการ ดูแลช่วยเหลือแก่เด็กๆ และผู้คนที่มาใช้บริการที่ห้างแห่งนี้ เธอได้ทั้งความสนุก และคำสอนดีๆ จากผู้ใหญ่ที่ทำหน้าที่ รปภ. ก่อนหน้าเธอ เรียกได้ว่าเป็นอาชีพนี้ดีไม่แพ้อาชีพอื่นๆ

วัลย์ลดา กันตพลจรัณธร

ทั้งนี้คอรบครัวของสาวจูน ไม่ได้มีปัญหาทางการเงิน แต่สาวจูนอยากช่วยเหลือครอบครัว และเรียนรู้ประสบการณ์ในแต่ละอาชีพ ซึ่งพ่อแม่ก็ให้การสนับสนุนเธอ และอย่างให้เธอรู้จักคุณค่าของเงิน แบบนี้ซิ ถึงจะเรียก “ไอดอล”

วัลย์ลดา กันตพลจรัณธร

วัลย์ลดา กันตพลจรัณธร

วัลย์ลดา กันตพลจรัณธร

วัลย์ลดา กันตพลจรัณธร

น้องๆ วัยรุ่น ควรดูแบบอย่างดีๆ แบบนี้ไว้นะคะ และลองเปิดใจกับประสบการณ์หลายๆ อาชีพ การทำงานพาร์ทไทม์นอกจากจะช่วยเหลือผู้ปกครองเรื่องค่าใช้จ่ายแล้ว ยังภูมิใจที่สามารถหาเงินได้ด้วยตัวเองตั้งแต่อายุยังน้อยอีกด้วย

ปิดท้ายภาพน้องจูน ตอนเรียนโรงเรียนชุมชนประชาธิปัตย์วิทยาคาร

วัลย์ลดา กันตพลจรัณธร

ข้อมูลและภาพจาก June Wanladar, Kantika Marean

Link Source : https://teen.mthai.com/campus_star/131880.html

วัลย์ลดา กันตพลจรัณธร

No comments:

Post a Comment