Monday, November 25, 2019

ไฟป่าแคลิฟอร์เนียรุนแรงสุดในประวัติศาสตร์

ไฟป่าแคลิฟอร์เนียรุนแรงสุดในประวัติศาสตร์

เหตุไฟป่าครั้งล่าสุดอาจทำให้มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดในประวัติศาสตร์รัฐแคลิฟอร์เนีย ขณะที่กระแสลมแรงยังทำให้ไฟลุกลาม และบ้านคนดังหลายหลังถูกทำลาย

เหตุไฟป่าครั้งล่าสุดในรัฐแคลิฟอร์เนียกำลังจะกลายเป็นเหตุไฟป่าที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากสุดในประวัติศาสตร์ของรัฐ หากยังคงทำลายล้างและมีผู้เสียชีวิตต่อเนื่อง โดยขณะนี้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 31 ราย และมีผู้สูญหายอีกกว่า 200 คน

ไฟป่า “แคมป์” ทางตอนเหนือของรัฐ ที่มีขนาดใหญ่สุด ได้เผาผลาญพื้นที่แล้วมากกว่า 2 แสน 85,000 ไร่ ทำลายบ้านเรือน 6,453 หลัง และสิ่งก่อสร้าง 260 แห่ง ทั้งยังคร่าชีวิตผู้คนไปถึง 29 ราย ขณะที่เจ้าหน้าที่สกัดเพลิงได้เพียงร้อยละ 25

ส่วนไฟป่าวูลซีย์และไฟป่าฮิลล์ ทางตอนใต้ของรัฐ ก็ยังสร้างความเสียหายต่อเนื่อง โดยไฟป่าวูลซีย์เผาทำลายพื้นที่แล้ว 216,000 ไร่ และสามารสกัดเพลิงได้ร้อยละ 15 ส่วนไฟป่าฮิลล์กินพื้นที่เกือบ 11,500 ไร่ สามารถสกัดเพลิงได้แล้วร้อยละ 75

นอกจากนี้ กระแสลมแรงในวันนี้ ยังอาจทำให้ไฟป่า 2 แห่งทางใต้โหมกระพือรุนแรงขึ้นอีก เนื่องจากพื้นที่แห้งแล้ง ขาดฝนมานาน

นายมาร์ก ลอเรนเซน หัวหน้าสำนักงานดับเพลิงเมืองเวนทูรา กล่าวว่า นี่กำลังเข้าสู่ความปกติรูปแบบใหม่ เพราะลุกลามอย่างรวดเร็ว แตกต่างจากไฟป่าที่เคยเกิดขึ้นเมื่อ 10 ปีก่อน

นอกจากนี้ ไฟป่าวูลซีย์ยังทำลายบ้านเรือนของคนดังหลายคนในนครลอสแองเจลิส ได้แก่ “เจอร์ราร์ด บัตเลอร์” นักแสดงชื่อดัง, “โรบิน ธิค” นักร้อง-นักแต่งเพลง, “ไมลีย์ ไซรัส” นักร้องและนักแสดงสาว และ “นีล ยัง” นักร้องดัง

Link Source : https://news.mthai.com/world-news/685740.html

ไฟป่าแคลิฟอร์เนีย, ไฟ ป่า แคลิฟอร์เนีย สาเหตุ, ไฟ ป่า แคลิฟอร์เนีย 2018, ไฟ ป่า แคลิฟอร์เนีย เกิดจาก, ไฟ ป่า แคลิฟอร์เนีย 2018สาเหตุ, ไฟ ป่า แคลิฟอร์เนีย ผลกระทบ, ข่าวไฟไหม้ แคลิฟอร์เนีย ล่าสุด, ข่าวไฟไหม้ป่า แคลิฟอร์เนีย, ไฟ ป่า แคลิฟอร์เนีย 2561

No comments:

Post a Comment